Các công ty chủ quản thường phải tháo dỡ các giàn khoan sau quá trình khai thác dầu mỏ hoặc khí thiên nhiên trên biển.
Cần cẩu Versabar VB 10.000 ra đời nhằm mục đích thu hồi những vật thể lớn lật sau cơn bão ở Vịnh Mexico. Đây là tàu cần cẩu lớn nhất từng được đóng ở Mỹ. Nó ra khơi lần đầu tiên trong năm 2010. Versabar VB 10.000 là thiết bị khá hữu dụng trong nhiệm vụ lắp đặt hoặc tháo dỡ giàn khoan trên biển.
Các tàu kéo đưa Versabar VB 10.000 tới gần giàn khoan cần tháo dỡ. Thiết kế mái vòm giúp nó dễ dàng bao trọn diện tích những giàn khoan bằng sắt khổng lồ.
Người ta sẽ đưa 4 móc lớn của cần cẩu vào các cạnh giàn khoan. Những móc này đảm bảo cho giàn khoan thăng bằng khi nó được nhấc lên không trung. Theo các nhà sản xuất, lực nâng của Versabar VB 10.000 đạt 7.500 tấn. Chúng có thể nâng các vật thể lên cao hàng chục mét.
Người ta hàn cố định giàn khoan với các chân. Nó giúp khối kim loại khổng lồ đứng vững trước sóng to gió lớn. Tuy nhiên, các công nhân phải cắt rời những mối nối để cần cẩu nhấc phần trên của giàn khoan khỏi vị trí cũ.
Do cần cẩu nổi trên mặt nước nên chúng có thể hoạt động ở tất cả các vùng biển. Bốn động cơ 1.000 mã lực/chiếc cùng hệ thống định vị tự động DP3 giúp giàn khoan cố định mà không cần mỏ neo.
Bốn động cơ riêng biệt tạo lực nâng thông qua hệ thống dây cáp. Bốn hệ thống tời 300 tấn/chiếc cùng hơn 8.000 mét dây cáp giúp nâng những vật nặng tới 7.500 tấn. Hệ thống dây cáp dài giúp cần cẩu có thể vớt những vật khổng lồ nằm dưới đáy biển.
Versabar VB 10.000 nâng giàn khoan khỏi các chân.
Các tàu kéo sẽ đưa sà lan chuyên dụng tới đón giàn khoan. Những sà lan khổng lồ dễ dàng chui lọt khoảng cách giữa hai chân tàu cẩu. Sau đó, Versabar VB 10.000 sẽ nhẹ nhàng đặt phần giàn khoan vừa cắt xuống dưới.
Các thợ hàn cố định giàn khoan với chân đỡ.
Tàu kéo đưa sà lan cùng giàn khoan vừa tháo dỡ về nơi xử lý.

Dự báo đến năm 2030 nhu cầu dầu mỏ sẽ chững lại
26/10/2017 20:13 PM

Lại ấn định thời điểm đưa xăng sinh học ra thị trường: Có hay không lợi ích nhóm?
16/07/2014 00:00 AM

Iran, Nga thành lập Ủy ban Hợp tác khí đốt chung
16/07/2014 00:00 AM

Tảu chở dầu Iran vẫn tiếp tục bị cấm vận
16/07/2014 00:00 AM

Hoàn thành bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất trước thời hạn 5 ngày
15/07/2014 09:40 AM

Vì sao giá xăng dễ tăng, khó giảm?
14/07/2014 00:00 AM

Tăng giá xăng dầu - Người tiêu dùng “bình thản”
14/07/2014 00:00 AM

Rò rỉ dầu làm dấy lên lo ngại về môi trường tại tỉnh Santos Basin (Brasil)
11/07/2014 00:00 AM

Giá cước taxi sắp tăng thêm 1.000 đồng/km
11/07/2014 00:00 AM

Sharara dự kiến phục hồi sản xuất trong hôm nay
10/07/2014 00:00 AM

China National thắng thầu hợp đồng đường ống dẫn khí Reliance ở Ấn Độ
10/07/2014 00:00 AM

Cần có quy định để tăng dần tỷ trọng xăng E5 trên thị trường
10/07/2014 00:00 AM

BP khuyến cáo trữ lượng dầu chỉ đủ cho thế giới dùng trong hơn 50 năm
09/07/2014 00:00 AM

Xăng tăng liên tục vào “giờ hiểm”, Bộ Tài chính nói gì?
09/07/2014 00:00 AM

Nga, Ukaina tiếp tục đàm phán khí đốt trong ngày mai
08/07/2014 00:00 AM

Nga giảm dự báo cổ tức của Gazprom do chi phí đầu tư tăng
08/07/2014 00:00 AM

PTSC tập trung vào thị trường dịch vụ dầu khí quốc tế
08/07/2014 00:00 AM

Lực lượng phiến quân trao trả lại hai cảng dầu mỏ cho Libya
07/07/2014 09:18 AM

Petrolimex thử nghiệm thành công hệ thống chữa cháy cố định tự động, bán tự động
04/07/2014 00:00 AM
