Việc đi lại bằng đường hàng không sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề trong nửa đầu năm nay và sẽ chỉ phục hồi, cùng với đó là mức tiêu thụ nhiên liệu máy bay, vào nửa cuối năm 2021, khi các đợt tiêm chủng đại trà sẵn sàng cho phép việc đi lại đến nhiều điểm hơn mà không bị kiểm dịch, theo công ty
Mike Muller, người đứng đầu hoạt động của Vitol tại châu Á, cho biết tại hội nghị trực tuyến Gulf Intelligence, được Bloomberg dẫn lời, hộ chiếu tiêm phòng có thể là điều không thể tránh khỏi để ngành du lịch và hàng không phục hồi từ đại dịch.
Theo ông Muller, cho đến khi một số lượng lớn người quan trọng được tiêm chủng và có lẽ 'thẻ tiêm chủng' được đưa ra, nhu cầu nhiên liệu máy bay sẽ tiếp tục là lực cản cho sự phục hồi nhu cầu dầu toàn cầu.
“Cho đến khi có đợt triển khai và cho đến khi chúng ta đưa ra điều không thể tránh khỏi - tức là, cùng với hộ chiếu thông thường, có thể là thẻ tiêm chủng - nhu cầu này sẽ không phục hồi,” Muller nói, lưu ý rằng hoạt động đặt phòng kỳ nghỉ ở tất cả các khu vực, bao gồm châu Mỹ, châu Âu và châu Á “tất cả đều chững lại.”
Nhu cầu nhiên liệu máy bay phản lực sẽ không phục hồi về mức trước khủng hoảng vào cuối năm nay và vào cuối năm 2021, nó vẫn sẽ thấp hơn từ 1 đến 2 triệu thùng/ngày so với trước đại dịch, Giám đốc điều hành của Vitol, ông Russell Hardy nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị Gulf Intelligence.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết vào tháng trước, nhu cầu tiếp tục ở mức thấp đối với nhiên liệu máy bay sẽ chiếm 80% trong khoảng cách 3,1 triệu thùng/ngày về nhu cầu dầu trong năm nay so với mức trước đại dịch. IEA dự kiến nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2021 và tăng 5,7 triệu thùng/ngày so với mức năm 2020. Tuy nhiên, đây là mức phục hồi nhỏ hơn so với kỳ vọng trước đó do lĩnh vực hàng không tiếp tục suy yếu, IEA cho biết trong báo cáo hàng tháng mới nhất của mình.
Vitol lạc quan hơn một chút về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay, với Muller dự kiến tiêu thụ dầu sẽ tăng hơn 6 triệu thùng/ngày vào năm 2021 kể từ năm 2020.
Giám đốc điều hành của Vitol, ông Hardy nói với Bloomberg sẽ cần nhiều sản lượng hơn từ OPEC vào cuối năm 2021, và có thể nhiều hơn nữa bên ngoài nước Mỹ.
Nguồn tin: xangdau.net

Giá dầu ngày 3/12 duy trì đà tăng mạnh
03/12/2021 10:54 AM

Giá dầu hôm nay 3/12 tăng sau cuộc họp của OPEC+
03/12/2021 10:54 AM

Giá xăng dầu hôm nay 3/12: Biến động trái chiều sau khi leo dốc hơn 1%
03/12/2021 10:54 AM

Giá xăng dầu hôm nay 3-12: Tăng nhẹ 1,42% bất chấp quyết định “bơm dầu” của OPEC +
03/12/2021 10:54 AM

Mỹ có thể trì hoãn việc giải phóng dầu dự trữ
03/12/2021 10:54 AM

Giá xăng dầu hôm nay 3/12: Tăng nhẹ
03/12/2021 10:54 AM

Điều gì sẽ xảy ra với các công nhân dầu khí sau quá trình chuyển đổi năng lượng?
03/12/2021 10:54 AM

Sự rút lui của Shell có thể là dấu chấm hết cho việc triển khai mỏ dầu Cambo?
03/12/2021 10:54 AM

Mỹ đánh giá cao quyết định tăng sản lượng của OPEC+
03/12/2021 10:54 AM

Các ông lớn dầu mỏ châu Âu tăng gấp đôi chi tiêu cho nguồn năng lượng carbon thấp
03/12/2021 10:54 AM

OPEC+ nhất trí tiếp tục kế hoạch tăng sản lượng khai thác dầu mỏ
03/12/2021 10:54 AM

“Giảng hoà” với Mỹ, OPEC+ tăng sản lượng dầu
03/12/2021 10:53 AM
.jpeg)
Giá xăng dầu hôm nay 3.12.2021: Dầu tăng bất chấp OPEC+ tăng sản lượng từ tháng 1.2022
03/12/2021 10:53 AM

Kim ngạch thương mại năng lượng Hoa Kỳ-Canada sụt giảm vào năm 2020
03/12/2021 10:53 AM

Omicron không phải là lý do chính đáng cho việc bán tháo
03/12/2021 10:53 AM
.jpg)
Giá xăng dầu hôm nay 2/12: Biến động trái chiều sau khi giảm hai phiên liên tiếp
02/12/2021 17:22 PM

Giá dầu hôm nay 2/12: OPEC+ có thể ngừng dừng kế hoạch sản lượng, giá dầu tăng mạnh
02/12/2021 17:22 PM

Giới phân tích kỳ vọng dầu Brent đạt mức trung bình 75 USD vào năm 2022
02/12/2021 17:22 PM

Giá xăng dầu hôm nay 2-12: "Hóng" OPEC +, giá dầu “tăng nhẹ” lên hơn 66 USD/thùng
02/12/2021 17:22 PM

Giá dầu mỏ tăng mạnh trên thị trường giao dịch châu Âu
02/12/2021 17:21 PM
